GM chia tay giám đốc marketing toàn cầu

(Dân trí) - Ông Joel Ewanick sẽ ngừng đảm nhiệm vị trí giám đốc marketing toàn cầu của GM từ hôm 29/7.

Ông Joel Ewanick
Ông Joel Ewanick
 
Theo thông cáo báo chí cực kỳ ngắn gọn của GM, ông Joel Ewanick đã quyết định từ chức, còn theo tờ Automotive News, ông bị sa thải. Người phát ngôn Greg Martin của GM cho biết, ông Ewanick không đáp ứng được kỳ vọng của công ty.

 

Tạm thời đảm nhiệm vị trí giám đốc marketing toàn cầu của GM sẽ là ông Alan Bately, người đang giữ chức phó chủ tịch phụ trách hoạt động bán hàng và dịch vụ tại thị trường Mỹ của GM.

 

Ông Ewanick, 52 tuổi, về GM làm giám đốc marketing vào tháng 5/2010, sau đó được bổ nhiệm chức giám đốc marketing toàn cầu, một vị trí mới của tập đoàn, vào tháng 12 cùng năm. Trước khi về GM, ông có một thời gian ngắn phụ trách hoạt động marketing của Nissan Bắc Mỹ, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến quãng thời gian trước đó, khi ông làm phó chủ tịch phụ trách marketing của Hyundai Mỹ.

 

Sự kiện gần đây nhất của GM gắn với tên tuổi ông Ewanick là việc tập đoàn ngừng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, với lý do hiệu quả kém. Ông cũng đã tuyên bố rằng GM sẽ không quảng cáo trong chương trình Super Bowl năm sau. (Super Bowl là chương trình được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ. Các hãng sẵn sàng chi hàng triệu USD để quảng cáo xuất hiện trong một trận Super Bowl).

 

Nhật Minh
Theo Autoblog